วิธีการแยกคุณภาพเสียงอย่างมืออาชีพ

เวลาปล่อย: 2020-09-22 11:26:13  ฮิต: 12

องค์ประกอบแรกของหูฟัง


คุณภาพเสียงหมายถึงคุณภาพของเสียง หลายคนสับสนกับเสียง คุณภาพเสียงคืออะไร เมื่อคุณพูดว่าคู่ของรองเท้าที่มีคุณภาพดี คุณต้องบอกว่ามันพอดีสบายและทนทานไม่ได้หมายความว่ามันดูดีและทันสมัยตลอดเวลา ในทำนองเดียวกันเมื่อคุณพูดคุยเกี่ยวกับคุณภาพเสียงของหูฟังเสียงคุณไม่ได้พูดถึงปริมาณและตำแหน่งของหูฟังแต่คุณภาพเสียง " การได้ยินความอดทน " นี่ มันเหมือนกับว่ามันใส่หรือไม่พอดี อุปกรณ์ที่มีคุณภาพเสียงที่ดีมีความสะดวกสบายและทนทาน คุณไม่ต้องถามว่าทำไมมันฟังดูสบายและทนทาน มันเป็นเรื่องของผู้เชี่ยวชาญ  

คุณต้องตัดสินด้วยหูของคุณ อุปกรณ์บางอย่างมีความกระตือรือร้นความเร็วสูงและการวิเคราะห์แต่ไม่เสียง นั่นอาจเป็นปัญหาคุณภาพเสียง เป็นเครื่องเสียงที่ดีคุณภาพเสียงควรเป็นเหมือนเสียงที่ดีให้คนได้ยินร้อยเสียงไม่เหนื่อย บางทีคุณอาจจะคิดว่ามันเป็นนามธรรม ในความเป็นจริงนี้ไม่ได้ ฉันอธิบายได้อีกครั้ง เมื่อคุณพูดถึงผ้าคุณจะบอกว่าผ้านี้มีคุณภาพที่ดี  

เมื่อคุณกินสเต็กคุณจะบอกว่ามันมีคุณภาพที่ดี เมื่อคุณยกย่องเด็กคุณจะบอกว่าเขามีคุณสมบัติที่ดี  

ดังนั้นเมื่อคุณฟังอุปกรณ์เครื่องเสียงหรือเครื่องดนตรีคุณจะบอกว่ามันมีคุณภาพเสียงที่ดี จากตัวอย่างข้างต้นคุณจะรู้ว่า " มวล " เกิดมา คุณภาพเสียงสูงดีและสวยงามแสดงให้เห็นถึงประสิทธิภาพของอุปกรณ์ที่ดีมาก มันทำให้คนรู้สึกสบาย ฉันสามารถพูดได้ว่าคุณภาพเสียงเป็นส่วนที่สำคัญที่สุดของอุปกรณ์เสียงดังนั้นฉันใส่มันก่อน


องค์ประกอบที่สองของหูฟัง


เสียงเป็นสีเสียง ในภาษาอังกฤษคุณภาพเสียงที่แตกต่างจากเสียงหรือเสียง อย่างไรก็ตามในจีนคุณภาพเสียงและสีมักจะผสมและใช้ผิด เรามักจะได้ยินเสียงของไวโอลินนี้เย็นมากและเสียงของไวโอลินนี้อบอุ่นจริงๆ เสียงเหมือนแสงมีสีแต่มันไม่ได้เป็นสิ่งที่ตาเห็นแต่สิ่งที่หูได้ยิน บ่อยครั้งที่เสียงอุ่นนุ่มเสียงเย็นเสียงยิ่งเสียง นุ่มเกินไปหรือแข็งเกินไปไม่ดีแน่นอน บางครั้งเสียงที่สามารถอธิบายได้ด้วยคำพูด " เกียรติยศ " แล้วก็ " สวย " เชื้อสาย โดยทั่วไปมันเป็นธรรมชาติ อย่างไรก็ตามเช่นผ้าคุณภาพของผ้าหมายถึงวัสดุของผ้าและสีของผ้าหมายถึงสีของผ้า  

ยังคงมีขอบเขตที่ชัดเจนระหว่างพวกเขา ในความคิดเห็นของอุปกรณ์หูฟังเสียงเหมือนสีหมายถึงสีที่ไม่ซ้ำกัน บางส่วนของอุปกรณ์ที่เป็นสีเหลืองบางคนเป็นสีขาวและบางส่วนจะเย็นแม้ว่าคุณจะกังวลเกี่ยวกับมันคุณสามารถพูดได้ว่ามันเป็นสีฟ้า ในสั้นหูฟังเสียงเหมือนเครื่องดนตรีราคาแพงมากขึ้นและเสียงที่สวยงามมากขึ้น ไวโอลินที่มีมูลค่า 20000 ล้านดอลลาร์เสียงอาจจะสดใสเหมือนทองและไวโอลิน 5000 ดอลลาร์ไต้หวันใหม่เสียงเหมือนภาพวาดที่จางหายไป แม้ว่าทุกคนจะมีความคิดเห็นที่แตกต่างกันแต่ " เอกฉันท์ " อยู่ในระหว่าง " มีแนวโน้ม " เชื้อสาย คุณไม่สามารถพูดได้ว่าผู้ชายที่มีจมูกยาว " ศูนย์รวมของความงาม " ในทำนองเดียวกันคุณไม่สามารถพูดได้ว่าเย็นสีฟ้าอุปกรณ์ที่สวยงาม นี่คือฉันทามติของเราเกี่ยวกับความงามของโทนสี


องค์ประกอบที่สามของหูฟังการกระจายและการควบคุมของแผ่นดินไหวสูงกลางและความถี่ต่ำ


รายการนี้เป็นเรื่องง่ายที่จะเข้าใจแต่มันง่ายที่จะเข้าใจผิดคำ พูดอย่างนั้นได้ยังไง ทุกคนจะพูดว่ามันแรงเกินไปสำหรับลำโพงเสียงสูงและเสียงเบสต่ำเกินไป นี้คือการกระจายเชิงปริมาณของสูงกลางและส่วนความถี่ต่ำ ปัญหาคือว่าถ้าแบนด์วิดธ์ 20Hz ถูกแบ่งออกเป็นสามส่วน 20khz ย่อมนำไปสู่ " ไม่ถูกต้อง " ความสับสนวุ่นวาย คุณหมายถึงอะไรกับเบส ต่ำแค่ไหน เพื่อให้คำอธิบายที่ถูกต้องมากขึ้นมันเป็นสิ่งจำเป็นที่จะแบ่ง 20hz-20khz แบนด์วิดธ์  

ตามหมวดหมู่ของ Tas และ Stereophile ในอเมริกามันง่ายมากและพวกเขาแบ่งแต่ละส่วนออกเป็นสามส่วนสูงกลางและต่ำนั่นคือ " ความถี่กลางต่ำกลางถ้าความถี่สูง " เชื้อสาย

ส่วนนี้เป็นเหมือนสิบสองกฎของค่าเฉลี่ย อย่างไรก็ตามเมื่อใช้กับจีนมีปัญหาบางอย่างเช่นการแปล " ความถี่ต่ำปานกลาง " เราเรียกมันว่า " ความถี่ต่ำปานกลาง " หรือ " ความถี่ต่ำปานกลาง " อะไร อะไรคืออัตราความถี่ต่ำสูง " ความถี่สูงและความถี่ต่ำ " อะไร ตามแบนด์วิดธ์ของเครื่องดนตรีและชื่อวงความถี่ 20hz-20khz แบ่งออกเป็นเจ็ดส่วนของความถี่ต่ำมากความถี่กลางความถี่กลางความถี่สูงความถี่สูงและความถี่สูงมาก  

คำนามในเจ็ดย่อหน้าที่สอดคล้องกับชื่อภาษาจีนทั่วไปมันง่ายที่จะจำและไม่สับสน ช่วงความถี่ต่ำมากจาก 20Hz 40Hz ช่วงเวลานี้เรียกว่าช่วงความถี่ต่ำมาก มีเครื่องดนตรีเล็กๆน้อยๆในแถบนี้ มันเป็นเพียงเสียงเบสปั๊มใหญ่อวัยวะและเปียโนที่สามารถเข้าถึงช่วงต่ำมาก เพราะความถี่ต่ำมากไม่ใช่ช่วงที่สวยงามที่สุดของเครื่องดนตรีนักแต่งเพลงไม่ค่อยเขียนเพลงต่ำมาก ถ้าเพลงป๊อปถูกออกแบบมาเพื่อใช้สังเคราะห์อิเล็กทรอนิกส์ความถี่ต่ำมากไม่ได้เป็นประโยชน์กับแฟนๆหูฟัง บางคนเข้าใจผิดคิดว่าแม้ว่าเครื่องดนตรีไม่ต่ำมากเสียงทั่วไปสามารถลดลงต่ำกว่าระดับเสียง จริงๆแล้วมันไม่เป็นความจริงเพราะเสียงของเครื่องดนตรีเป็นเสียงที่ถูกที่สุดในบันทึกและบันทึกเป็นสองเท่าสามสี่หรือห้าเท่ารอที่จะปีนขึ้นไป


ก่อน: No

ต่อไป: เหตุใดจึงควรสวมช...